10/09/2556

อุทยานสัตว์ป่าอุบลราชธานี สวนสัตว์ จ.อุบลราชธานี | ที่เที่ยวภาคอีสาน

ที่เที่ยวภาคอีสาน - อุทยานสัตว์ป่าอุบลราชธานี สวนสัตว์ จ.อุบลราชธานี

อุทยานสัตว์ป่าอุบลราชธานี แต่เดิมชื่อ อุทยานสัตว์ป่าและวัฒนธรรมอุบลราชธานี เป็นอุทยานสัตว์ป่าในเขตองค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็น อุทยานสัตว์ป่าแห่งแรกของสวนสัตว์ไทย ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติดงฟ้าห่วน อยู่บนพื้นที่กว่า 1,217 ไร่ 112 หมู่ที่ 7 ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี โดยอุทยานสัตว์ป่าแห่งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นที่ศึกษาสัตว์ป่าและพันธุ์พืชที่สมบูรณ์ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ซึ่งในอนาคตจะ พัฒนาในด้านบริการต่างๆ อาทิ ห้องประชุมสัมมนา ค่ายพักแรม การเดินป่า เป็นต้น

อุทยานสัตว์ป่าอุบลราชธานี สวนสัตว์ จ.อุบลราชธานี | ที่เที่ยวภาคอีสาน

องค์การสวนสัตว์ ได้รับมอบพื้นที่ส่วนหนึ่งของป่าสงวนแห่งชาติดงฟ้าห่วน ประมาณ 1,200 ไร่ จากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพื่อใช้ในการก่อสร้างสวนสัตว์อุบลราชธานี เริ่มในปี พ.ศ. 2550 มีกำหนดก่อสร้าง 5 ปี เมื่อแล้วเสร็จ จะทำให้เป็นสวนสัตว์ที่สมบูรณ์ที่สุดในเขตภูมิภาคนี้ ได้เปิดให้เข้าชมได้เป็นครั้งแรกในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2555

พาเที่ยวสวนสัตว์อุบลราชธานี ตอนที่ 1

ทางองค์การสวนสัตว์ยังได้มีแนวคิดที่จะนำหมีแพนด้า จากเมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีนมาจัดแสดงที่จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้านที่ติดกับจังหวัดอุบลราชธานี ทั้งลาว กัมพูชา และเวียดนาม

พาเที่ยวสวนสัตว์อุบลราชธานี ตอนที่ 2

การเดินทางไปยังอุทยานสัตว์ป่าอุบลราชธานี ตั้งอยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติดงฟ้าห่วน ห่างจากตัวจังหวัด 12 กิโลเมตร ในพื้นที่บ้านหนองมะเขือ ตำบล ขามใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี โทร 045-412256 โทรสาร 045-412256

พาเที่ยวสวนสัตว์อุบลราชธานี ตอนที่ 3

หากคุณเป็นนักท่องเที่ยวอีกหนึ่งคนที่มีโอกาสมาเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานี ขอแนะนำว่าคุณต้องไม่พลาดไปสัมผัสความน่ารักของเหล่าสัตว์ป่าที่ "อุทยานสัตว์ป่าอุบลราชธานี" (Ubon Jungle Park) อุทยานสัตว์ป่าที่ถือว่าเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งของจังหวัดอุบลราชธานี


สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของจ.อุบลราชธานียังมีอีกเยอะ เช่น ปลายฝนต้นหนาวในช่วงแบบนี้ก็ต้องไปดู กุ้งเดินขบวน ภูจองนายอย น้ำตกแสงจันทร์
หน้าหนาวก็ต้องไปเที่ยว ผาแต้ม สามพันโบก ก่อนกลับอย่าลืมแวะ วัดหนองป่าพง
ล่าสุดพบแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่อีก เก้าพันโบก ลักษณะคล้ายกับสามพันโบก
อย่าลืมแวะพักและเที่ยวที่อุทยานสัตว์ป่าอุบลราชธานี และ ต้นไม้เรืองแสงในวัดสิรินธรวรารามหรือวัดภูพร้าว Unseenแห่งใหม่ของจ.อุบลฯ
อันซีนแห่งใหม่แกรนด์แคนยอนอุบลฯ

อุทยานสัตว์ป่าอุบลราชธานี สวนสัตว์ จ.อุบลราชธานี | ที่เที่ยวภาคอีสาน

ไม่มีความคิดเห็น: