6/22/2556

เกาะตาชัย ทะเลใสวิวสวย แหล่งเที่ยวทะเลภาคใต้แห่งใหม่ จ.พังงา Tachai island

สถานที่ท่องเที่ยวที่ยังใหม่สดบริสุทธิ์ เกาะตาชัย ทะเลใสวิวสวย แหล่งเที่ยวทะเลภาคใต้แห่งใหม่

เกาะตาชัย” เป็นเกาะเล็กๆ ในท้องทะเลอันดามัน อยู่ในเขตน่านน้ำของจังหวัดพังงา และเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวน้องใหม่ที่แม้จะเป็นที่รู้จักไม่นาน แต่ก็มาแรงแซงโค้งสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลแห่งอื่นๆ ด้วยความสวยใสของน้ำทะเลสีฟ้าสดและหาดทรายอันงามละเอียด ทำให้ผู้ที่มาเยือนต่างประทับใจ ส่วนผู้ที่ยังไม่เคยมาก็หลงใหลใฝ่ฝันว่าจะต้องมาเยือนสักครั้งหนึ่งให้ได้

เกาะตาชัย ทะเลใสวิวสวย แหล่งเที่ยวทะเลภาคใต้แห่งใหม่ Tachai island

ด้วยเหตุนี้ ทำให้ในฤดูท่องเที่ยวเกาะตาชัย หรือช่วงเวลาที่เปิดเกาะ ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน-15 พฤษภาคม (ตามปกติจะปิดเกาะ 1 พ.ค. ในปีนี้เลื่อนปิดเป็น 15 พ.ค.) จึงมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศจำนวนมากเดินทางมาชมความสวยงามที่เกาะตาชัยแห่งนี้

แต่ด้วยพื้นที่ของเกาะตาชัยซึ่งมีราว 12 ตร.กม. มีชายหาดเพียงแห่งเดียวอยู่ทางด้านทิศตะวันออกของเกาะ มีความยาวเหนือจดใต้ประมาณ 700 ม. แม้ทางอุทยานฯ จะไม่เปิดให้พักค้างคืนบนเกาะ แต่จำนวนนักท่องเที่ยวที่ต่างมุ่งหน้ามายังเกาะพร้อมๆ กันจึงทำให้เกิดปัญหาไม่น้อย

เกาะตาชัยนอกจากจะมีความสวยงามของเกาะเป็นตัวดึงดูดนักท่องเที่ยวแล้ว ก็ยังมี “ปูไก่” เป็นพระเอกของเกาะอีกด้วย ปูไก่นี้เป็นปูน้ำจืดขนาดใหญ่ที่ชอบอาศัยอยู่ตามธารน้ำ ได้ชื่อว่าปูไก่เพราะส่งเสียงร้องคล้ายไก่ ในช่วงที่เปิดเกาะใหม่ๆ ปูไก่เหล่านี้ก็จะออกมาเดินอาบแดดกันถึงชายหาด แต่เมื่อนักท่องเที่ยวเริ่มเข้ามาเยือนที่เกาะมากขึ้นปูไก่ก็จะถอยร่นเข้าสู่ชายป่าซึ่งเป็นที่อยู่อาศัย
ปูไก่ ร้องเสียงเหมือนไก่

การเดินทาง
ท่าเรือทับละมุ อำเภอท้ายเหมือง อยู่ห่างจากอำเภอเมือง 70 กิโลเมตร ตามเส้นทางสายพังงา-ตะกั่วป่า และเป็นท่าเรือที่อยู่ใกล้อุทยานหมู่เกาะสิมิลันมากที่สุด ซึ่งจากท่าเรือทับละมุใช้เวลาในการเดินทางไป เกาะตาชัย ประมาณ 3-4 ชั่วโมง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน 93 หมู่ 5 บ้านทับละมุ ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา 82210 โทรศัพท์ 0 7642 1365 สำนักงานบนฝั่ง โทรศัพท์ 0 7659 5045

ข้อมูลจาก ผู้จัดการออนไลน์
เกาะตาชัย ทะเลใสวิวสวย แหล่งเที่ยวทะเลภาคใต้แห่งใหม่ Tachai island

ไม่มีความคิดเห็น: