1/10/2555

เก้าพันโบก 9พันโบก(9,000 โบก) อ.โขงเจียม แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจ.อุบลราชธานี ที่เที่ยวอีสาน

เก้าพันโบก

เก้าพันโบก 9พันโบก(9,000 โบก)อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี

พบแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจ.อุบลราชธานี ชื่อ เก้าพันโบก 9พันโบก(9,000 โบก) เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามอีกแห่งของจังหวัดอุบลราชธานี นั่นคือ 9,000 โบก เป็นแก่งหินริมแม่น้ำโขง ที่มีลักษณะสวยงาม แสดงร่องรอยการกัดกร่อนชั้นหินโดยลำน้ำโขง เป็นรูปร่างต่างๆ นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีคุณค่าทางธรณีวิทยาที่สวยงามริมแม่น้ำโขง

เก้าพันโบก แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอีสาน

เก้าพันโบก 9พันโบก(9,000 โบก) ที่เที่ยวอีสานแห่งใหม่ อยู่บริเวณใกล้ๆกับน้ำตกสร้อยสวรรค์ ต.นาโพธิ์กลาง อ.โขงเจียม เป็นคนละที่กับสามพันโบก เส้นทางท่องเที่ยวไปเก้าพันโบกแห่งใหม่นี้จะต้องล่องเรือจากบริเวณหาดวิจิตรา บ้านตามุย ต.ห้วยไผ่ อ.โขงเจียม เนื่องจากรถยนต์ไม่สามารถเข้าถึงได้ จะเดินทางได้เฉพาะทางเรือเท่านั้น ใช้เวลานั่งเรือเป็นระยะทาง กว่า 6 กิโลเมตรตลอดเส้นทางการล่องเรือจะได้ชมธรรมชาติและการผจญภัยเนื่องจากลำน้ำโขงจะมีวังน้ำวนเป็นช่วงๆ ตลอดเส้นทางที่ล่องเรือผ่าน

เก้าพันโบก 9พันโบก(9,000 โบก)อ.โขงเจียม แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจ.อุบลราชธานี ที่เที่ยวอีสาน


ที่เที่ยวอีสานแห่งใหม่นี้ นอกจากนี้จะได้ชมวิถีชีวิตของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ตามริมแม่น้ำโขง ทั้งสองฝากฝั่ง ไทย-ลาว ประกอบอาชีพประมง และการปลูกพืช ผัก สวนครัว ตามริมฝั่งโขงตลอดทั้งยังจะประทับใจกับทัศนียภาพริมสองฝั่งแม่น้ำโขงของฝั่งไทย และ ฝั่งลาว มีเทือกเขาและหน้าผาสูงและป่าไม้ที่ยังมีความอุดมสมบูรณ์ของทั้ง 2 ฝั่งโขงที่เรือแล่นผ่าน ตลอดระยะทางที่ผ่านจะมีโขดหิน น้อยใหญ่ ที่มีลักษณะแปลกตา
ตลอดการเดินทาง จะเห็นหน้าผาหินขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นผาหินแนวเดียวกันกับผาแต้มที่มีความสวยงาม โดยจุดที่มีความสวยงามเป็นบริเวณแก่งหินขนาดใหญ่ กลางลำแม่น้ำโขงของฝั่งไทย อยู่ห่างจากน้ำตกสร้อยสวรรค์ประมาณ 2 กิโลเมตร มีความโดดเด่นสวยงามของธรรมชาติที่ผสมผสานกันมาอยู่ใกล้ๆกันที่ริมฝั่งโขง ซึ่งหาดูได้ยาก
เก้าพันโบก
การเดินทางมา เก้าพันโบก
การเดินทางสามารถไปได้โดยทางเรือจะสะดวกที่สุด โดยเริ่มลงเรือไปจากหาดวิจิตรา อำเภอโขงเจียม ทวนกระแสน้ำขึ้นไปทางทิศเหนือประมาณ 6 กิโลเมตร ในระหว่างเดินทางโดยทางเรือนั้น ท่านจะได้ชมความงามของแม่น้ำโขง ความยิ่งใหญ่ของเทือกเขาในฝั่งไทยบริเวณผาแต้ม ชมความเงียบสงบของธรรมชาติป่าไม้ในฝั่งลาว และระหว่างเดิยทางยังจะได้ตื่นเต้นในการล่องผ่านแก่งน้ำวนขนาดเล็ก ให้ตื่นเต้นระทึกใจด้วย งานนี้คนไม่ชอบเสียวต้องตัดสินใจก่อนไปนะครับ แต่ขอบอกว่าเมือไปถึงแล้วคุ้มค่ามากครับ

ข้อมูลบางส่วนจาก หอการค้าจ.อุบลราชธานีและจากเว็บบอร์ด bmwbikersthailand.com

อย่าลืมแวะพักและเที่ยวที่อุทยานสัตว์ป่าอุบลราชธานี และ ต้นไม้เรืองแสงในวัดสิรินธรวรารามหรือวัดภูพร้าว Unseenแห่งใหม่ของจ.อุบลฯ
เก้าพันโบก 9พันโบก(9,000 โบก)อ.โขงเจียม แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจ.อุบลราชธานี ที่เที่ยวอีสาน

ไม่มีความคิดเห็น: