4/01/2559

แกรนแคนยอนเมืองไทยในอุบล สวยแปลก ที่เที่ยวภาคอีสานGrand Canyon Ubon

อันซีนแห่งใหม่ของอุบลฯแกรนแคนยอนเมืองไทย สวยแปลก ที่เที่ยวภาคอีสาน

เหลือเชื่อ ฝีมือมนุษย์ไปขุดเอาดินมาประกอบอาชีพก่อสร้างอาคารสถานที่ราชการ ดันทำให้สภาพพื้นที่ตรงนั้นกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ผู้คนไปดูมากมาย สร้างรายได้กับชาวบ้านในท้องที่มากมาย
นักท่องเที่ยวแห่ไปชม 'แกรนด์แคนยอนเมืองอุบล' ลักษณะเป็นบึงน้ำสีฟ้า พื้นที่ 700 ไร่ มาเที่ยวกันวันละ 3-4 พันคน เตรียมพัฒนาเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ย้ำบ่อลึก 3 ม. ไม่อนุญาตให้เล่นน้ำ

แกรนแคนยอนเมืองไทยในอุบล สวยแปลก ที่เที่ยวภาคอีสาน

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนักท่องเที่ยว รวมถึงในโซเซียล และ พื้นที่ใกล้เคียงต่างพากันโพสต์แชร์ ภาพบึงน้ำสีฟ้าสวยงาม บ้านหนองไหล ตำบลหนองขอน อำเภอเมืองอุบลราชธานี อย่างแพร่หลาย จนทำให้ประชาชนแห่ไปชมความงามอย่างล้นหลามนั้น ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบเป็นพื้นที่คล้ายอ่างน้ำกว้างประมาณ 700 ไร่ มีคันดินแบ่งเป็นช่องคล้ายเขาวงกต บริเวณทางเข้าเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองขอน กำลังพัฒนาปรับพื้นที่เป็นที่จอดรถ และมีชาวบ้านนำสินค้ามาวางขายให้นักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก
เตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว
นายภานุภาค ภาคสีดา รองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลหนองขอน เปิดเผยว่า พื้นที่แห่งนี้เป็นพื้นที่สาธารณะ ชื่อว่า บึงแสนโตร ประจำตำบลหนองขอน ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะที่มีความกว้างใหญ่ประมาณ 700 ไร่ โดยแบ่งเป็นพื้นที่ของค่ายลูกเสือ และเป็นพื้นที่หนองน้ำสาธารณะ มีการขุดพื้นดินเพื่อเอาไว้กักเก็บน้ำในการอุปโภคบริโภคของประชาชนในพื้นที่ จากการขุดหลายๆ ครั้งก็ทำให้ดินเปลี่ยนสภาวะและเปลี่ยนรูปแบบไปเป็นชั้นหินและเป็นชั้นคลอง ทำให้รูปแบบของดินมีรูปร่างที่ผิดแปลกแตกต่างไป จนคล้ายเป็นงานศิลปะอย่างที่เห็นตามจินตนาการของแต่ละคน การขุดก็ดำเนินการขุดอยู่หลายช่วง บางช่วงก็เป็นแหล่งน้ำธรรมชาติ บางช่วงก็นำดินไปถมในที่สาธารณะ เช่น ศาลปกครองอุบลราชธานี ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานีแห่งใหม่ ก็ใช้ดินจากพื้นที่แห่งนี้ในการดำเนินการ

นายภานุภาค ยังกล่าวอีกว่า สำหรับน้ำที่เป็นสีฟ้านั้น เป็นน้ำจากธรรมชาติ หรือน้ำบาดาลที่ซึมขึ้นมาตลอดทั้งปี จึงทำให้มีความใสจนเป็นสีฟ้า และเนื่องจากเป็นพื้นที่ของการขุดดินไปใช้ประโยชน์ จึงไม่อนุญาตให้มีการลงเล่นน้ำ เนื่องจากมีความลึกและจะทำให้น้ำขุ่นไม่สวยงาม ในส่วนของการเตรียมตัวที่จะมาชมวิวของสถานที่แห่งนี้ ที่หลายๆ คนมักเรียก "บึงแสนโคตร หรือ แกรนด์แคนยอนเมืองอุบล"ควรจะเตรียมหมวก หรือร่มเพื่อป้องกันความร้อน รองเท้าที่สวมใส่ควรจะมีความรัดกุมเนื่องจากมีความสูงชัน และป้องกันการลื่นไถล

สำหรับในเรื่องของความปลอดภัย ทาง องค์การบริหารส่วนตำบลหนองขอน เราทำได้แค่แนะนำเบื้องต้น เรื่องของที่กั้นหรือแนวกั้นเรายังไม่มีงบประมาณในการสนับสนุน ซึ่งจะนำเสนอฝ่ายบริหารในช่วงต่อไป ทั้งนี้ทั้งนั้น เจ้าหน้าที่ก็ยังเป็นห่วงเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเยอะมาก วันละประมาณ 3-4 พันคน ซึ่งช่วงที่เยอะที่สุดจะเป็นช่วงประมาณ 4 โมงเย็นเป็นต้นไป คนจะมาท่องเที่ยวเยอะมาก เพราะสภาพของน้ำเมื่อถูกกับแสงแดดช่วงเย็น และบรรยากาศของตะวันที่กำลังจะตกดิน จะถ่ายรูปได้สวยมาก นักท่องเที่ยวควรเดินเที่ยวชมความงามด้วยความระมัดระวัง เพราะบ่อมีความลึกกว่า 3 เมตร หากตกลงไปจะเป็นอันตรายถึงชีวิตได้.
ผมว่าคล้ายสระมรกตมากกว่า เพราะน้ำสีมรกต

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของจ.อุบลราชธานียังมีอีกเยอะ เช่น ปลายฝนต้นหนาวก็ต้องไปดู กุ้งเดินขบวน ภูจองนายอย น้ำตกแสงจันทร์
หน้าหนาวก็ต้องไปเที่ยว ผาแต้ม สามพันโบก ก่อนกลับอย่าลืมแวะ วัดหนองป่าพง
ล่าสุดพบแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่อีก เก้าพันโบก ลักษณะคล้ายกับสามพันโบก
อย่าลืมแวะพักและเที่ยวที่อุทยานสัตว์ป่าอุบลราชธานี และ ต้นไม้เรืองแสงในวัดสิรินธรวรารามหรือวัดภูพร้าว Unseenแห่งใหม่ของจ.อุบลฯ
อย่าลืมแวะอีกที่ ต้นไม้เรืองแสงในวัดสิรินธรวรารามหรือวัดภูพร้าว Unseenแห่งใหม่ของจ.อุบลฯ

แกรนแคนยอนเมืองไทยในอุบล สวยแปลก ที่เที่ยวภาคอีสาน

ไม่มีความคิดเห็น: