8/04/2555

ที่เที่ยวอีสาน งานปฏิมากรรมเทียนนาๆชาติส่วนหนึ่งของงานแห่เทียนพรรษา จ.อุบลราชธานี International Wax Festival

เที่ยวอีสานที่น่าสนใจที่สุด งานประเพณีแห่งเทียนปีนี้จัดใหญ่กว่าทุกปี  111 ปี ลือเลื่อง ฮุ่งเฮืองเมืองธรรม งามล้ำเทียนพรรษา ภูมิปัญญาชาวอุบลฯ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม – 5 สิงหาคม 2555
22 กรกฎาคม ชมงานปฏิมากรรมเทียนนาๆชาติ
งานปีนี้ถือว่าจัดได้ดีกว่าปีทีผ่านมา โดยมีการเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกคือทางลาดเพื่อให้คนทุกประเภทโดยเฉพาะคนพิการและผู้สูงอายุที่ต้องใช้รถเข็น สามารถเข็นรถเข้าไปชมผลงานเทียนปฏิมากรรมของชาติต่างๆได้อย่างใกล้ชิด มีป้ายแสดงข้อมูลของผลงานแต่ละชิ้น เสียดายที่ศิลปินไม่มาอยู่ประจำผลงานของตนในตอนกลางคืนที่คนกำลังทะยอยเข้าชมงาน ส่วนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินเข้าออกงานก็มีไม่น้อย


International Wax Festival เป็นส่วนของงานที่เพิ่มเติมเข้ามาหลายปีแล้ว ชมการสร้างสรรค์ ชิ้นงานศิลปะเทียนหนึ่งเดียวในโลก ปีนี้ได้เชิญศิลปินนานาชาติ 9 ท่าน จาก ญี่ปุ่น เนปาล ไต้หวัน ตุรกี โรมาเนีย ยูเครน เยอรมัน อาร์เจนตินา และประเทศไทย ใช้เทียนสร้างงานประติมากรรมร่วมสมัยขนาดใหญ่ หนึ่งเดียวที่สร้างสรรค์และประยุกต์เอกลักษณ์ศิลปะการแกะสลักเทียนประเพณีมาเป็นงานศิลปะร่วมสมัย


ปีนี้งานปฏิมากรรมเทียนนานาชาติต่างจากปีที่แล้วคือ มีการเพิ่ม ภาพวาดน้ำตกสามมิติ แบบภาพวาดบนถนนที่เรียกว่า Street Graffiti ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพมุมสูง ดูราวกับกำลังเล่นน้ำตกจริงๆ

นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมผลงานของศิลปินนานาชาติ ณ บริเวณพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอุบลราชธานี ตั้งแต่วันที 22 กรกฎาคม 2555 ถึง 5 สิงหาคม 2555
ที่เที่ยวอีสาน งานปฏิมากรรมเทียนนาๆชาติส่วนหนึ่งของงานแห่เทียนพรรษา จ.อุบลราชธานี International Wax Festival

 

ไม่มีความคิดเห็น: