5/02/2556

ชวนมาเที่ยวพันโขดแสนไคร้ จ.หนองคาย เที่ยวภาคอีสานหน้าร้อน

แหล่งท่องแห่งใหม่ พันโขดแสนไคร้ จ.หนองคาย เที่ยวภาคอีสานหน้าร้อน

ความสวยงามของโขดหินหลากสีสัน ทอดไกลสุดตาคือจุดเด่นของ พันโขด แสนไคร้ ในแม่น้ำโขง บริเวณอำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย กำลังถูกพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ เป็นอีกที่มาของรายได้ซึ่งชุมชนร่วมกันดูแล

ท่องเที่ยวพันโขดแสนไคร้ จ.หนองคาย เที่ยวภาคอีสานหน้าร้อน

ใครจะคิดว่าลำน้ำโขงนั้นจะมีเกาะแก่งมากมายจนสามารถ “ล่องแก่ง” ได้ แต่หากได้มาเยือน อ.สังคม ในช่วงฤดูแล้ง ที่น้ำแห้งขอดลดระดับลงต่ำ ก็จะมีโอกาสได้เห็นความมหัศจรรย์ของเกาะแก่งมากมายในลำน้ำ และกระแสน้ำอันเชี่ยวพอที่จะให้ใครต่อใครคิดกิจกรรมชมธรรมชาติอย่างล่องแก่งลำน้ำโขงได้ ร้อนนี้ ชาว อ.สังคมชวนเที่ยวชม “พันโขด แสนไคร้” เกาะแก่งในลำน้ำโขงเขต อ.สังคมที่ปรากฏเป็นรูปลักษณ์สวยงามรออวดโฉมนักท่องเที่ยว ที่ได้ชื่อว่าพันโขด แสนไคร้ ก็เพราะนักท่องเที่ยวจะได้เห็นโขดหินและแก่งหินที่โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำมากมายมหาศาลเป็นพันๆโขด แต่ละโขดมีต้นไคร้สีเขียวสดขึ้นแซม ประดับประดาอยู่มากมายเปรียบเปรยได้เป็นแสนๆต้น นั่นเอง

หากนักท่องเที่ยวสนใจชมความงามของลำน้ำโขง ชาวบ้านบ้านม่วงมีเรือหางยาวบริการในราคาลำละ 300 บาท ลำหนึ่งขึ้นได้ไม่เกิน 4 คน และใช้เวลาในการล่องเรือ 1 ชั่วโมงครึ่ง นักท่องเที่ยวจะได้ล่องเรือผ่านหาดและเกาะแก่งต่างๆมากมาย อาทิ หาดแสน คกอาน หาดแห่ แก่งพาล ถ้ำแข้ เป็นต้น ผ่านทั้งช่วงที่น้ำนิ่ง ลมพัดเย็นสบาย ได้ชมธรรมชาติสูดอากาศบริสุทธิ์ และช่วงที่น้ำไหลค่อนข้างเชี่ยว พอให้ได้ล่องเรือทวนน้ำอย่างสนุกสนานตื่นเต้น

การล่องเรือจะเริ่มตั้งแต่ช่วงหาดแสน บ้านม่วง ไปจนถึงถ้ำแข้ บ้านห้วยค้อ เป็นอันสิ้นสุด นักท่องเที่ยวสามารถบอกคนเรือได้ว่าต้องการหยุดถ่ายภาพตรงจุดไหนเป็นพิเศษ แต่จุดที่เป็นที่นิยมมากอยู่ที่ “แก่งพาล” ซึ่งเป็นแก่งสูงกลางลำน้ำ อยู่ในเขตบ้านห้วยค้อ เป็นจุดที่ชาวบ้านที่ออกหาปลาจะมานั่งพักผ่อนบริเวณแก่งนี้ บนแก่งเมื่อปีนขึ้นไปจะมองเห็นทิวทัศน์ของลำน้ำโขงได้กว้างไกลและสวยงามยิ่งขึ้น และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงาม

ใครอยากชมความมหัศจรรย์ของลำน้ำโขงในเขต จ.หนองคาย สักครั้งในชีวิตควรจะได้มาล่องแก่งลำน้ำโขงแห่งนี้!

ข้อมูลจาก NaiRobRoo.com
ท่องเที่ยวพันโขดแสนไคร้ จ.หนองคาย เที่ยวภาคอีสานหน้าร้อน

ไม่มีความคิดเห็น: