9/05/2554

เมืองโบราณ Ancient City จ.สมุทรปราการ ที่น่าเที่ยวใกล้กรุงเทพ เที่ยวทั่วไทยในวันเดียว

เที่ยวทั่วไทยได้ในวันเดียว เมืองโบราณ Ancient City จ.สมุทรปราการ ที่น่าเที่ยวใกล้กรุงเทพ
เมืองโบราณ พิพิธภัณฑ์กลางแจ้งทางศิลปวัฒนธรรมระดับโลกของไทย เมืองโบราณคือ วิธีการเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ เพื่อส่งเสริมให้คนในประเทศรู้จักท้องถิ่นของตนเอง ด้วยเจตนารมณ์และอุดมคติของคุณเล็ก วิริยะพันธุ์ ซึ่งถ่ายทอดและปลูกฝังด้วยจิตวิญญาณของนักปราชญ์ เพื่อให้มนุษย์ร่วมโลกรู้จักประเพณีและวัฒนธรรมอันเป็นรากฐานของอารยธรรมสยาม เมืองโบราณเริ่มก่อสร้างเมื่อปีพุทธศักราช 2506 โดยใช้องค์ความรู้และประสบการณ์ในช่วงที่ออกสำรวจเป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 10 ปี เป็นต้นทุนทางวัฒนธรรม เพื่อหาข้อมูลและรวบรวมสิ่งของมาสร้างเมืองโบราณ ซึ่งการเดินทางไปด้วยตนเองของคุณเล็กในครั้งนั้นทำให้ท่านได้เรียนรู้เรื่องราวทางประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม และวิถีชีวิตของคนในแต่ละท้องถิ่นได้ดียิ่งกว่าผู้เชี่ยวชาญ ทำให้สิ่งปลูกสร้างทั้ง 116 แห่ง มีรายละเอียดที่สมบูรณ์ทั้งเนื้อหา เรื่องราว ศิลปกรรม สถาปัตยกรรม จิตรกรรม ตรงตามเจตนารมณ์ของผู้สร้างซึ่งกล่าวไว้ ว่า“การที่วัฒนธรรมไทยต้องเสื่อมโทรมและอับเฉาลงทุกทีๆ นั้น ก็ด้วยเหตุที่มิได้มีผู้ใดนำเอายอดแห่งแก่นสารของวัฒนธรรมไทยไปเผยแพร่ในหมู่ชนอย่างกว้างขวาง และถูกต้องบริบูรณ์ด้วยการใช้รูปแบบง่ายๆ เข้าใจไม่ยาก โดยให้ประสานสอดคล้องกับสิ่งแวดล้อมและชีวิตความเป็นอยู่ของคนในปัจจุบันสมัย” ซึ่งรวมความเป็นปรัชญาในการนำเสนอแบบ One for all หรือ จากหนึ่งไปสู่ทั้งหมดอย่างกว้างขวางและลุ่มลึก เมืองโบราณจึงได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ใช้เป็นสถานที่ถวายการต้อนรับสมเด็จพระบรมราชินีนาถ อลิซาเบธที่ 2 และพระราชสวามี แห่งสหราชอาณาจักรในคราวเสด็จเยือนประเทศไทย เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2515 จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลปัจจุบัน

เมืองโบราณ Ancient City จ.สมุทรปราการ ที่น่าเที่ยวใกล้กรุงเทพ เที่ยวทั่วไทยในวันเดียว

การเดินทางไปเมืองโบราณ รถยนต์ส่วนบุคคล ใช้เส้นทางด่วน ปลายทางที่สำโรง-สมุทรปราการ ถึงสามแยกสมุทรปราการ เลี้ยวซ้ายไปตามถนนสุมวิทสายเก่า (ไปทางบางปู) ประมาณ กม.33 เมืองโบราณจะอยู่ทางซ้ายมือ

รถโดยสารสาธารณะ ขึ้นรถโดยสารปลายทางปากน้ำ เช่น ปอ.508 ปอ.511 ลงที่สุดทาง แล้วต่อรถสองแถว สาย 36 ซึ่งจะวิ่งผ่านหน้าทางเข้าเมืองโบราณ

เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 8.00-17.00 น.
อัตราค่าเข้าชมเมืองโบราณ
ค่าเข้าชมสำหรับบุคคลทั่วไป (คนไทย)
บัตรสยามพลัส (คนไทย) เลือกเที่ยวชมโดยรถรางหรือเที่ยวชมโดยจักรยาน (ตั้งแต่เวลา 8.00 - 17.00 น.)
บัตรสยามพลัสผู้ใหญ่ ท่านละ ๒๐๐ บาท (จักรยานเท่านั้น) บัตรสยามพลัสเด็ก ท่านละ ๑๐๐ บาท (จักรยานเท่านั้น) บัตรสยามพลัสผู้ใหญ่ ท่านละ ๒๕๐ บาท (จักรยาน/รถราง) บัตรสยามพลัสเด็ก ท่านละ ๑๕๐ บาท (จักรยาน/รถราง)

บัตร ๖๐ ปี สำหรับผู้ที่มีอายุเกิน ๖๐ ปี โปรดแสดงบัตรประชาชน (เหลือท่านละ ๑๐๐ บาท/จักยานเท่านั้น) (เหลือท่านละ ๑๕๐ บาท/จักยาน/รถราง)
บัตรคนปากน้ำ แสดงบัตรประชาชนสมุทรปราการลดทันที (เหลือท่านละ ๑๐๐ บาท/จักรยานเท่านั้น) (เหลือท่านละ ๑๕๐ บาท/จักรยาน/รถราง)
ค่าเข้าชมสำหรับบุคคลทั่วไป (ชาวต่างประเทศ ) ผู้ใหญ่ ท่านละ ๔๐๐ บาท เด็ก ท่านละ ๒๐๐ บาท
บริการมัคคุเทศก์นำชมส่วนตัว บรรยายภาษาไทย +๑,๒๐๐ บาท (๒ ชม.) บรรยายภาษาอังกฤษ +๑,๕๐๐ บาท (๒ ชม.)
นำรถยนต์ส่วนบุคคล/รถตู้ เข้าไป (ไม่รวมคนขับ) คันละ ๓๐๐ บาท

หมายเหตุ อนุญาตให้นำรถยนต์ส่วนบุคคล/รถตู้เข้าไปในเมืองโบราณได้เฉพาะวันหยุด เสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์เท่านั้น
วันจันทร์-ศุกร์ ไม่อนุญาตให้นำรถเข้าไป

บริการพิเศษสำหรับผู้ที่มาเป็นหมู่คณะ
รถรางเหมาคันละ ๖,๐๐๐ บาท สำหรับ ๓๒ ท่าน ต่อคัน ในกรณีที่ต้องการมัคคุเทศก์บรรยายภาษาไทย บนรถรางมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ๕๐๐ บาท / มัคคุเทศก์ ๑ ท่าน
รถรางบรรยายภาษาอังกฤษ รถรางเหมาคันละ ๑๒,๐๐๐ บาท สำหรับ ๓๒ ท่านต่อคัน ในกรณีที่ต้องการมัคคุเทศก์บรรยายภาษาอังกฤษบนรถรางมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ๑,๕๐๐ บาท / มัคคุเทศก์ ๑ ท่าน

ข้อมูลจาก วิกิพีเดีย
เมืองโบราณ Ancient City จ.สมุทรปราการ ที่น่าเที่ยวใกล้กรุงเทพ เที่ยวทั่วไทยในวันเดียว

ไม่มีความคิดเห็น: